Điện thoại Oppo bị cấm ở Đức

GTV - Oppo và OnePlus đã phải ngừng bán điện thoại của họ ở Đức và có thể gặp phải các vấn đề tương tự ở các nước EU khác.

Không lâu trước đây, Nokia đã giành được chiến thắng pháp lý sau vụ tranh chấp bằng sáng chế với Oppo, sau khi Tòa án khu vực Mannheim ở Đức đưa ra phán quyết mang lại lợi thế cho gã khổng lồ viễn thông Phần Lan.

Giờ đây, Oppo và công ty chị em OnePlus (thuộc BBK Electronics) sẽ bị cấm bán điện thoại thông minh của họ ở Đức - và nhiều khu vực khác có thể sẽ sớm áp dụng lệnh cấm này.

dien-thoai-oppo-bi-cam-o-duc-sau-tranh-chap-phap-ly-voi-nokia

Sau tranh chấp pháp lý với Nokia, Oppo gặp “hạn” ở Châu Âu.

Tranh chấp diễn ra liên quan đến các bằng sáng chế 4G (LTE) và 5G Standard Essential Patents (SEPs). Nokia đã kiện OPPO về 9 SEPs và 5 bằng sáng chế tại 3 tòa án khu vực của Đức gồm có Munich và Düsseldorf. Điều này đã dẫn đến việc một trong những tòa án nói trên ban hành lệnh ngừng và hủy bỏ kinh doanh đối với thương hiệu Trung Quốc.

Hiện tại, Oppo đã xóa toàn bộ những thông tin đề cập đến điện thoại thông minh và các sản phẩm công nghệ khác trên trang web của công ty tại Đức, đồng thời hãng cũng tuyên bố rằng chủ sở hữu điện thoại thông minh Oppo tại quốc gia này vẫn có thể sử dụng thiết bị của họ hoàn toàn bình thường. Ngoài ra, các sản phẩm mang thương hiệu Oppo khác vẫn khả dụng trong việc kinh doanh, chẳng hạn như thiết bị âm thanh và các công nghệ khác không phải smartphone.

Trước đó, hai công ty viễn thông đã từng hợp tác kể từ năm 2018, trong đó Nokia chịu trách nhiệm về một số công nghệ điện thoại thông minh như phát triển kết nối 5G. Được biết, Nokia cũng đã đệ đơn kiện các thương hiệu điện thoại thông minh khác do BBK Electronics sở hữu như Vivo và Realme ở một số quốc gia khác như Vương quốc Anh, Tây Ban Nha và Pháp.

Từ Khoá

Đăng nhận xét

0Nhận xét
Đăng nhận xét (0)

#buttons=(Chấp nhận !) #days=(20)

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie để nâng cao trải nghiệm của bạn. Tìm hiểu thêm
Accept !