Cách chuyển hướng Redirect 301 trong Blogspot

GTV - Chuyển hướng Redirect 301 là thuật nghĩa dùng để chỉ việc chuyển hướng liên kết cũ sang liên kết mới, giúp chuyển hướng người dùng và bọ tìm kiếm từ đường dẫn cũ sang đường dẫn mới.
thiet-ke-menu-cho-blogspot

Chuyển hướng Redirect 301 thường được áp dụng khi: Đổi tiên miền, bạn nên dùng nó để chuyển hướng tên miền cũ sang tên miền mới, nó sẽ giúp các bạn giữ nguyên thứ hạng tìm kiếm; hoặc đơn giản hơn chỉ là dùng để chuyển hướng 1 liên kết cũ sang một liên kết mới.

Bài viết này chỉ giúp hướng dẫn các bạn cách chuyển hướng 301 các liên kết cũ sang liên kết mới trong Blogspot mà thôi.

Cách chuyển hướng Redirect 301 trong Blogspot

Blogger/Blogspot là hệ thống web 2.0 được sử dụng nhiều nhất thế giới, được cung cấp bởi Google. Google đã cung cấp cho người dùng rất nhiều tùy chỉnh, cả robot.txt, tối ưu SEO… và cả chuyển hướng 301.

Chuyển hướng Redirect 301 của Blogspot tương tự các chuyển hướng 301 ở nền tảng khác, kết quả tìm kiếm được giữ nguyên. Bạn có thể áp dụng cách này để thay đổi đường dẫn các bài viết đẹp hơn, vì việc chuyển hướng khá dễ dàng.

– Truy cập trang quản trị Blogger

– Vào Cài đặt (Settings) -> Tùy chọn tìm kiếm (Search Options) -> Chỉnh sửa (Edit) ở mục Chuyển hướng tùy chỉnh (Redirect):

Chuyển hướng Redirect 301

– Như giao diện dưới đây, đó là các redirect 301 mà mình đang làm. Để tạo mới thì click vào Chuyển hướng mới:

Chuyển hướng Redirect 301

– Chúng ta sẽ có giao diện như thế này. Giờ thì hãy đưa những đường dẫn muốn chuyển hướng Redirect của các bạn vào, nhớ là bỏ phần: http://tenmiencuaban ra nhé. Ví dụ mình chuyển hướng label Naruto sang Ninja Coming thì sẽ là:

/search/label/Naruto

sang

/game/ninja-coming

Và hãy tick vào thường trực, nó giúp lúc nào việc chuyển hướng cũng diễn ra cả.

Chuyển hướng Redirect 301

– Sau khi thiết lập xong thì hãy Lưu thay đổi. Như vậy là việc chuyển hướng Redirect 301 trong Blogspot của bạn đã hoàn thành. Hãy thử kiểm tra đường dẫn này của mình xem ^_^

https://www.tranbadat.com/search/label/Naruto

Bạn sẽ thấy nó đã được chuyển về:

https://www.tranbadat.com/game/ninja-coming

Bạn muốn chuyển hướng 301 các liên kết khác trong Blogspot thì cứ thêm vào trong này. Cách này là cách mình hay dùng để chuyển hướng liên kết có đường dẫn xấu -> Liên kết có đường dẫn đẹp hơn trong Blogspot và kết quả SEO Blogspot vẫn không bị ảnh hưởng, thậm chí tốt hơn vì mình có đường dẫn tối ưu hơn ^_^


Từ Khoá

Đăng nhận xét

0Nhận xét
Đăng nhận xét (0)

#buttons=(Chấp nhận !) #days=(20)

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie để nâng cao trải nghiệm của bạn. Tìm hiểu thêm
Accept !