Hướng dẫn thay đổi template cho blogspot

GTV - Hôm trước mình có viết bài hướng dẫn các bạn cách tạo ra một trang blog cho mình bằng Blogspot. Đó mới chỉ là tạo ra blog và sử dụng những template có sẵn mà Blogger cung cấp cho chúng ta. Nay với bài viết này, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách thay đổi template mặc định của blog bằng những template tùy chỉnh khác đẹp hơn.

thiet-ke-menu-cho-blogspot

Cách thay đổi template blogspot

Hướng dẫn thay đổi template cho Blogspot:

– Đầu tiên bạn hãy download những template blogspot cực đẹp được share tại Trần Bá Đạt (_CTPG_)
– Tiếp theo hãy truy cập vào trang quản trị blog của bạn tại: https://www.blogger.com
– Chọn blog của bạn, và làm theo ảnh này:

Hướng dẫn thay đổi template cho blogspot

Click vào Mẫu (Templates), tại đây chúng ta có nhiều tùy chọn. Từ những tùy chỉnh mà template cung cấp, cho đến chỉnh code của template và các template có sẵn…

Hãy chọn vào Sao lưu/ Khôi phục ở góc bên phải (Vị trí số 2 trên ảnh), đây là khu vực cho bạn có thể export code của toàn bộ trang blog của mình ra file xml và cũng là nơi bạn import những file template có sẵn (xml) vào để thay thế code hiện tại.

Hướng dẫn thay đổi template cho blogspot

– Sau khi vào đó, hãy click vào phần Chọn tệp (Choose file), và duyệt đến file template blog mà bạn đã tải ở trên (Nó là file xml nha). Và tiếp hành Tải lên (Upload). Đợi 1 tí thì sẽ có thông báo thành công (hoặc lỗi :v :v ).


Đây là cách tải lên template bằng công cụ có sẵn của blog, tuy nhiên, bạn có thể thay đổi template blogspot bằng cách khác. Nhất là khi việc Upload lên bị lỗi:

– Đầu tiên vẫn là tải template về, sau đó hãy giải nén ra. Chúng ta sẽ có một hoặc nhiều template có sẵn trong đó.
– Tiếp hành mở các template này, bằng notepad có sẵn (Code sẽ lộn xà bần lên ^^)  hoặc sử dụng một công cụ lập trình khác như Notepad ++ (Mình đang dùng cái này)

Hướng dẫn thay đổi template cho blogspot

– Hãy copy toàn bộ code trong đó

Hướng dẫn thay đổi template cho blogspot

– Và vào Mẫu (Template) -> Chỉnh sửa HTML (Edit HTML), hãy chọn toàn bộ code trong đó và paste toàn bộ code đã copy lúc nãy vào và lưu lại

Hướng dẫn thay đổi template cho blogspot

OK, sau khi lưu lại xong thì hãy vào xem sự thay đổi của trang blog của mình nhé. Tuy nhiên, với nhiều template, thì bạn cần phải tùy chỉnh nhiều mới có thể được đúng như ảnh demo. Chính vì thế nếu cần support gì thì cmt bên dưới nhé smile

Từ Khoá

Đăng nhận xét

0Nhận xét
Đăng nhận xét (0)

#buttons=(Chấp nhận !) #days=(20)

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie để nâng cao trải nghiệm của bạn. Tìm hiểu thêm
Accept !