5 mẹo giúp bạn tối ưu SEO Blogspot

GTV - Bạn là một Blogger? Vậy thì bạn phải biết về SEO, biết về tối ưu SEO Blogspot. Bạn không nhất thiết phải trở thành một chuyên gia SEO, một SEOer chính hiệu, nhưng tối thiểu bạn cần phải biết cách giúp cho blog của mình xuất hiện trên các công cụ tìm kiếm.


thiet-ke-menu-cho-blogspot


Gần đây có lẽ bạn sẽ thường xuyên gặp cụm từ “Content is king”, nội dung luôn là vua, và các blogger hầu hết đều nhắm đến nội dung để cải thiện cho blog của mình. Nội dung chất lượng đúng là rất tốt, tuy nhiên nó không phải là tất cả trong SEO. Để việc onpage của bạn thật tốt, ngoài việc nội dung chất lượng thì văn bản của bạn phải được tối ưu từ khóa, tối ưu cho các công cụ tìm kiếm.

5 cách giúp bạn tối ưu SEO Blogspot dễ dàng

Chỉ là những kiến thức SEO cơ bản, là những kiến thức đơn giản nhất mà một người làm blog nên biết đến. Và đây là 5 mẹo giúp bạn cải thiện SEO và tăng traffic cho website của mình:

1. Xác định từ khóa trước khi viết bài

Xác định từ khóa trước khi SEO

Khi bạn tiến hành viết 1 bài viết, hãy thử thực hiện tìm kiếm các từ khóa về nội dung mình sắp viết, kiểm tra lượt tìm kiếm để chọn từ khóa. Và bạn nên chọn những từ khóa dài, các từ khóa dài sẽ giúp bạn có traffic sớm và độ cạnh tranh sẽ thấp hơn.

2. Tiêu đề bài viết phải chứa từ khóa

Sau khi đã xác định được từ khóa, hãy đưa nó vào tiêu đề bài viết của bạn. Đây là bước cực kỳ quan trọng, nó sẽ quyết định nhiều đến xếp hạng của bạn trong kết quả tìm kiếm. Bạn hãy kết hợp từ khóa với những từ khác để làm tiêu đề hấp dẫn hơn, thu hút người xem hơn.

3. Đưa từ khóa vào các thẻ H2, H3…

Thường thì mặc định code Blogspot sẽ lấy tiêu đề bài viết làm thẻ H1, mà từ khóa đã nằm trong tiêu đề rồi thì mình không đề cập tới thẻ H1. Trong khi đó thẻ H2, H3… thường sẽ được bạn chỉ định trong quá trình viết bài (Nếu template chuẩn SEO thì gần như chỉ có thẻ H2 hoặc H3 còn trống thôi). Trong quá trình viết bài, bạn nên sử dụng công cụ thẻ tiêu đề bên dưới để chỉ định các thẻ H ứng với các nội dung, và các thẻ này nên chứa từ khóa. Các thẻ như H2 sẽ giúp làm nổi bật từ khóa hơn trong nội dung bài viết.

Thêm các thẻ H2, H3 chứa từ khóa

4. Nội dung bài viết chứa từ khóa

Hãy thêm từ khóa vào trong nội dung của các bạn, đặc biệt từ khóa nên nằm ở đoạn đầu tiên của bài viết. Tuy nhiên bạn đừng nên spam từ khóa, mật độ từ khóa tốt nhất là 1.5%-4.5%, ít hơn 1.5% thì nó như các câu từ khác trong bài viết thôi, nhưng cao hơn 4.5% thì các bọ tìm kiếm sẽ nghĩ rằng bạn đang spam từ khóa, sẽ ảnh hưởng lớn đến xếp hạng.

5. Viết các bài viết ít nhất 300 từ

Mặc dù không có con số chính xác về độ dài của một bài viết để tối ưu tốt nhất. Tuy nhiên theo nhiều phân tích thì con số ít nhất 300 từ nên là con số mà một bài viết nhắm đến nếu muốn có kết quả tốt. Thực sự mà nói, với những chủ đề các bạn viết blogspot am hiểu, thì rõ ràng để gõ ra 300 từ không phải là khó.

Trên đây là 5 mẹo giúp tối ưu SEO Blogspot và cải thiện traffic bằng cách tối ưu từ khóa và nội dung. Hy vọng với 5 mẹo đơn giản này sẽ giúp các bạn có kết quả tốt hơn, và các bạn nên kết hợp với các thủ thuật tối ưu SEO Blogspot khác để giúp đạt hiệu quả hơn nhé smile

Từ Khoá

Đăng nhận xét

0Nhận xét
Đăng nhận xét (0)

#buttons=(Chấp nhận !) #days=(20)

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie để nâng cao trải nghiệm của bạn. Tìm hiểu thêm
Accept !